Kích thước hộp cửa cuốn chuẩn hiện nay là bao nhiêu?

Khi bắt đầu lắp đặt cửa cuốn cho các công trình, nhiều gia chủ gặp nhiều vấn đề nan giải trong việc xác định kích thước hộp cửa cuốn. Xác định kích thước hộp cửa cuốn để đảm bảo tính an toàn, yếu tố thẩm mỹ là điều không phải dễ dàng gì! Bài viết này, Sửa cửa cuốn TRẦN NGỌC sẽ giúp bạn tìm ra chi tiết kích thước tiêu chuẩn dành cho hộp cửa cuốn nhé!

1. Hộp cửa cuốn là gì?

Hộp cửa cuốn hay còn được gọi với cái tên hộp che cửa cuốn, đây là một trong những bộ phận thiết yếu và vô cùng quan trọng của bộ cửa cuốn. Hộp cửa cuốn giúp bảo vệ cửa khỏi những tác động của môi trường bên ngoài như nhiệt độ, độ ẩm, nắng, mưa, bụi bẩn,… Hiện nay có rất nhiều thương hiệu thiết kế hộp cửa cuốn mang tới những chi tiết thẩm mỹ cao, ngoài ra còn hỗ trợ decor theo chất liệu và màu sắc cửa cuốn đang sử dụng.

2. Cấu tạo hộp cửa cuốn

Hộp cửa cuốn hiện nay được sử dụng phổ biến với hai chất liệu là tôn mạ và Alu. Ngoài ra bộ phận khung sắt chắc chắn, bền bỉ còn giúp tăng thêm  tuổi thọ sử dụng cho hộp kỹ thuật. Với mỗi vị trí lắp đặt khác nhau, mà ta có thể chọn loại hộp 3 hay 4 mặt, để tạo sự thẩm mỹ cho công trình.

3. Tác dụng của hộp cửa cuốn

Hộp cửa cuốn giúp bảo vệ cửa cuốn tối đa, che nắng mưa, chống bụi bặm tối đa, từ đó gia tăng độ bền và tuổi thọ cho cửa cuốn.

Là một trong những bộ phận chính tạo nên tạo nên giá trị thẩm mỹ cho cửa. Cấu tạo bởi 2 chất liệu tôn mạ màu hoặc Alu khiến cho mặt tiền của ngôi nhà trở nên sang trọng và đẹp hơn nhờ các thiết kế phong phú và đa dạng màu sắc để gia chủ tha hồ chọn lựa.

Khả năng bảo vệ tối ưu giúp hộp cửa cuốn che chở các phụ kiện khỏi sự phá hoại của các đối tượng trộm cắp, cố ý xâm nhập vào nhà. An toàn là yếu tố hoàn hảo nhất khi nói đến hộp cửa cuốn, không những thế chúng ta còn có thể tận dụng hộp cửa cuốn để gắn các banner, bảng hiệu quảng cáo cho cửa hàng và doanh nghiệp.

4.  Kích thước tiêu chuẩn của hộp cửa cuốn

Theo quy cách của trục cửa cuốn là cố định vậy nên ta phải chừa vị trí đó ra khi bắt đầu lắp hộp cuốn, cụ thể các kích thước tiêu chuẩn sau:

  • Chiều cao đủ hộp cửa cuốn là 60cm
  • Bề ngang tường phía lắp đặt với motor cửa cuốn là 60cm
  • Chiều ngang trên phần tường còn lại: 40cm
  • Nếu sử dụng cửa cuốn kéo tay thì nên chừa chiều ngang 2 bên tường cách đều khoảng 40cm

Tuy nhiên kích thước ở phía trên chỉ là tối thiểu và vừa đủ chuẩn, bạn phải tùy thuộc vào từng loại cửa có tiết diện, độ lớn nhỏ, cân nặng khác nhau để điều có thể điều chỉnh kích thước của hộp cửa cuốn phù hợp. Nhờ vậy mới có thể vừa đảm bảo hộp cửa hoạt động chuẩn với tính năng và đảm bảo giá trị thẩm mỹ cho mặt tiền ngôi nhà.

Gọi điện thoại
0978361669
Chat Zalo